วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

take-care-your-eye

     เพราะดวงตาคือ อวัยวะสำคัญที่สามารถบ่งบอกถึงสุขภาพทั้งทางกายและใจได้เป็นอย่างดี  เช่น เวลาที่นอนไม่หลับ หรืออดหลับอดนอนติดต่่อกันหลาย ๆ คืน  ใต้ตาก็จะหมองคล้ำและอิดโรย  แต่ถ้าคืนไหนพักผ่อนเต็มที่ดวงตาก็จะใสปิ้ง  อะไร ๆ ก็จะดูดีตามไปด้วย  แต่ถ้าเกิดปัญหารอบดวงตาขึ้นมา  ก็ไม่ต้องกังวลใจ  เพราะวันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ในการดูแลดวงตาคู่สวยมาบอกกัน

ใต้ตาดำคล้ำ เป็นหมีแพนด้า
     ปัญหานี้เกิดได้จากหลายสาเหตุ  บางคนเป็นมาตั้งแต่กำเนิดเลยก็มีอาจเกิดจากกรรมพันธุ์  หรือเป็นอาการจากโรคภูมิแพ้  ซึ่งถ้าเกิดจาก 2 สาเหตุนี้  อันดับแรกก็ต้องทำใจว่ามันไม่หายขาด  แต่ก็สามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ด้วยการดูแลตัวเอง  ไม่นอนดึกจนเกินไป  พักผ่อนให้เพียงพอและเสริมภูมิต้านทานให้แข็งแรง  แต่บางคนมีใต้ตาดำคล้ำ  เพราะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ  กรณีนี้จะหายได้ง่ายกว่า  เพียงแค่ปรับพฤติกรรมนอนให้เร็วขึ้น  และออกกำลังกายเป็นประจำ
     แต่ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใด  ตัวช่วยสำคัญที่จะลดความหมองคล้ำใต้ตา  ก็คือการบำรุงผิวรอบดวงตาด้วยผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื่นและปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้  แนะำนำครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของ เรเดียนซ์ ซีอาร์ (Radiance CR)  วิตามินซีที่คงตัวผสมสารบำรุงผิวประเภท ไบโอติน  จะช่วยให้ผิวใต้ตาชุ่มชื่น  แลดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง

ถุงใต้ตา ปัญาหากวนใจ
     ถุงใต้ตา  รอยบวมใต้ตา  มักเกิดจากกระบวนการไหลเวียนของเหลวในร่างกายไม่ดี  จึงมีของเหลวไปคั่งค้างบริเวณผิวใต้ตา  ยิ่งประกอบกับการนอนดึก  การจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์นาน ๆ  ความเครียด  การรับประทานอาหารบางชนิด  หรือแม้กระทั่งกรรมพันธุ์  ก็สามารถทำให้เกิดถุงใต้ตาได้ทั้งสิ้น  ใครมีปัญหานี้ลองหาครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของ สารสกัดกวาวเครือขาว เปปไทด์จากข้าวและถั่วเหลือง  เพราะสารเหล่านี้มีคุณสมบัติในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน  และช่วยปรับการไหลเวียนของเหลวให้มีความสมดุล  จึงมีส่วนช่วยลดอาการบวมใต้ตา  และเพิ่มความกระชับให้ผิวถุงใต้ตาจึงดูลดเลือนลง

ริ้วรอยลึก และรอยตีนกา
     เมื่ออายุมากขึ้นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือริ้วรอย  เนื่องจากปริมาณคอลลาเจนลดลง  เซลล์ผวิที่อ่อนแอ  ผิวขาดความชุ่มชื่น  ประกอบกับการเคลื่อนไหวที่ก่อให้เกิดรอยพับของชั้นผิว  เช่น  การนอนตะแคง  การแสดงอารมณ์  เมื่อเวลาผ่านไป  เส้นริ้วรอยต่าง ๆ  ก็มีปริมาณมากขึ้น  และลึกขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย  เราจึงควรใส่ใจกับผิวรอบดวงตาเป็นพิเศษ  เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวได้ยาวนาน  เช่น  ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ  โซเดียม ไฮยาลูโรเนท (Sodium Hyaluronate)  และอย่าลืมมองหาส่วนผสมที่ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้แ่ก่เซลล์ผิวอย่าง  สารสกัดจากถั่วเหลือง (Hydrolyzed Soy Protein)  ที่จะเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างยีนแห่งความอ่อนเยาว์ขึ้นในเซลล์ผิว  และทองคำบริสุทธิ์ในรูปของ  นาโนโกลด์เปปไทด์ (Nanogold Peptide)  ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน  ส่วนริ้วรอยลึกที่หางตาอันเกิดจาการแสดงอารมณ์  อาจเพิ่มการบำรุงแบบเข้มข้นและตรงจุดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ อาร์จิริลีน (Argilirine)  ช่วยคลายการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ  เมื่อใช้ครีมบำรุงดังกล่าวเป็นประจำ  ริ้วรอยก็จะดูจางลง  ให้ผิวกระชับเนียนนุ่ม  ดูอ่อนเยาว์ไปอีกหลายปีเลยทีเีดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น